Wednesday, 05/08/2020 - 20:21|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Yên Lãng

HOẠT ĐỘNG THỬ NGHIỆM SÁNG KIẾN: “PHƯƠNG PHÁP DẠY KỸ NĂNG ĐỌC HIỂU TIẾNG ANH LỚP 8 CHƯƠNG TRÌNH 10 NĂM”

Kỹ năng đọc là một kỹ năng quan trọng, cần thiết trong việc dạy và học ngoại ngữ trong các trường THCS. Hơn nữa kỹ năng đọc chiếm tỷ lệ điểm khá cao trong các đề thi học kỳ (từ 20 đến 25 % điểm toàn bài). Tuy nhiên kỹ năng đọc là một kỹ năng khó dạy đối với giáo viên và khó học đối với cả học sinh.

Độ khó của bài đọc hiểu lớp 8, 9 đối với học sinh giống như độ khó của một bài đọc hiểu trong FCE hoặc TOEFL. Có những bài đọc, giáo viên có thể dịch được từng câu nhưng để làm bài tập thì vẫn có thể bị hiểu sai. Để hướng dẫn học sinh đọc hiểu các bài đọc tiếng Anh đạt kết quả tốt, giáo viên vẫn tiến hành dạy kỹ năng theo các bước Pre-Reading, While-Reading và Post-Reading. Tuy nhiên, ở mỗi bước cần đưa ra các tình huống dẫn dắt vào bài dễ hiểu. Từ đó, giúp học sinh hiểu được yêu cầu của mỗi phần và khai thác được kiến thức của học sinh, cũng như cung cấp cho các em nhưng kiến thức cần thiết để thực hiện các yêu cầu của từng nội dung.

Trên thực tế, việc áp dụng phương pháp dạy học tích cực giúp nâng cao chất lượng dạy và học. Chất lượng học sinh đạt đểm từ khá trở lên trong việc học kỹ năng đọc hiểu được nâng lên. Tỉ lệ học sinh bị xếp loại yếu trong các bài kiểm tra đọc hiểu đã giảm nhiều so với những năm học trước khi những học sinh các khóa trước được kiểm tra cùng đề bài. Học sinh bắt đầu thích và quan tâm hơn đến việc học tiếng Anh trên lớp, càng ngày càng có nhiều học sinh tham gia học phụ đạo và bồi dưỡng tại trường.

Một số hình ảnh giảng dạy thực tế:

                                               Tác giả: Ngô Thị Hậu

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 41
Tháng 08 : 130
Năm 2020 : 11.689