Wednesday, 05/08/2020 - 20:37|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Yên Lãng

HOẠT ĐỘNG THỬ NGHIỆM SÁNG KIẾN: “MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHO CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI MÔN TIN HỌC CẤP THCS TẠI TRƯỜNG THCS YÊN LÃNG”

       Kiến thức bồi dưỡng HSG môn tin học cấp THCS là “Ngôn ngữ lập trình Pascal”, đây là ngôn ngữ lập trình cho máy tính thuộc dạng mệnh lệnh và thủ tục; Khi học về ngôn ngữ lập trình pascal các em học sinh được làm quen với nhiều khái niệm mới như: “Chương trình”, “Ngôn ngữ lập trình”, “cấu trúc chương trình”, “Giao tiếp với máy tính”, “Thuật toán”, … Kiến thức đầu tiên trong lập trình mà các em được học (qua môn Tin học lớp 8) ở dạng cơ bản nên các em gặp nhiều khó khăn trong quá trình ôn thi. Đặc biệt các em học sinh lớp 8 thi vượt lớp thì càng khó khăn hơn, vì đến thời điểm thi các em chưa học xong chương trình môn tin học lớp 8 và kiến thức cơ bản của môn toán lớp 9. Do vậy việc tư duy về thuật toán, viết chương trình; sử dụng câu lệnh pascal nâng cao hay sử dụng kiến thức toán để lập trình còn gặp nhiều khó khăn. Để khắc phục một số hạn chế trên tôi đưa ra một số giải pháp nhằm hướng dẫn học sinh viết chương trình từ cơ bản đến nâng cao, cách test dữ liệu để kiểm tra kết quả; thông qua việc dịch, chạy chương trình và quan sát kết quả thu được các em thấy được sản phẩm mình tạo ra, từ đó các em thích thú, ham mê và chia sẻ về học lập trình đặc biệt là lập trình bằng ngôn ngữ lập trình pascal. Vì vậy tôi mạnh dạnh chọn sáng kiến "Một số giải pháp cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn tin học cấp THCS tại trường THCS Yên Lãng".

Một số hình ảnh áp dụng thực tế trong giảng giạy


Tác giả: Dương Thị Mai Chuyên

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8
Hôm qua : 41
Tháng 08 : 132
Năm 2020 : 11.691