Sunday, 05/12/2021 - 00:03|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Yên Lãng

Hoạt động thử nghiệm sáng kiến: "Một số kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu kém môn Toán lớp 7 trường THCS Yên Lãng"

Là giáo viên dạy toán ở trường THCS Yên Lãng, tôi nhận thấy vấn đề học sinh yếu kém hiện nay rất cần được quan tâm và tìm giải pháp để khắc phục tình trạng này, để đưa nền giáo dục đất nước ngày một phát triển toàn diện. Như vậy thì người giáo viên không chỉ phải biết truyền đạt kiến thức mà còn phải biết tìm tòi phương pháp nhằm phát huy tính tích cực của học sinh và hạ thấp dần tỉ lệ học sinh yếu kém.

Vấn đề nêu trên cũng là khó khăn với không ít giáo viên nhưng ngược lại, giải quyết được điều này là góp phần xây dựng trong bản thân mỗi giáo viên một phong cách và phương pháp dạy học hiện đại giúp cho học sinh có hướng tư duy mới trong việc lĩnh hội kiến thức. Để nâng dần chất lượng học sinh không phải là chuyện một sớm một chiều mà nó đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn và lòng quyết tâm của người giáo viên. Phụ đao học sinh yếu kém phải được giáo viên quan tâm nhất là trong tình hình học tập hiện nay của học sinh, nhưng phụ đạo như thế nào, phương pháp ra sao thì đó cũng là một vấn đề đòi hỏi giáo viên cần phải không ngừng tìm hiểu.

Đối với bộ môn Toán rất cần phụ đạo cho một số học sinh bị mất căn bản từ cấp dưới. Bên cạnh đó cũng cần tạo hứng thú học tập môn Toán cho học sinh, để các em tự mình chiếm lĩnh lấy tri thức, vận dụng được kiến thức, các công thức vào giải các bài tập có liên quan.

Đối với thực trạng trên, tôi đã tìm hiểu và phân tích một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng học sinh yếu kém môn Toán, từ đó có thể tìm ra hướng khắc phục khó khăn giúp học sinh vươn lên trong học tập thông qua đề tài sau đây: "Một số kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu kém môn Toán lớp 7 trường THCS Yên Lãng"

Một số hình ảnh áp dụng thực tế trong giảng dạy:

Tác giả: Thầy giáo Nông Văn Thành

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 46
Tháng 12 : 270
Năm 2021 : 18.889