Saturday, 20/04/2024 - 18:22|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Yên Lãng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bài tuyên truyền sách tháng 2/2016

Cuốn sách “Giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh THCS”           Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!           Maxin gorki đã nói: “Mây đen có thể che được ánh sáng mặt trời nhưng không gì có thể che

Cuốn sách Giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh THCS

          Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

          Maxin gorki đã nói: “Mây đen có thể che được ánh sáng mặt trời nhưng không gì có thể che được ánh sáng của sách mang lại. Mỗi một cuốn sách đều mang tới cho người đọc rất nhiều ý nghĩa trong cuộc sống, không chỉ với người lớn với trẻ thơ, mỗi cuốn sách là một thế giới bí ẩn khám phá nó trẻ sẽ thấy vẻ đẹp muôn màu của cuộc sống”.

          Trong buổi tuyên truyền giới thiệu sách hôm nay, cô xin gửi tới toàn thể các thầy cô giáo và các em cuốn sách: “Giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh THCS” của tác giả Nguyễn Thị Mỹ Lộc, sách dày 218 trang, được nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội ấn hành năm 2011 với 3.000 cuốn. Cuốn sách bao gồm 4 phần:

          Phần I: Đặc điểm phát triển tâm lý của học sinh THCS

          Phần II: Giáo dục giá trị sống cho học sinh THCS

          Phần III: Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS

          Phần IV: Một số trò chơi giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Trông người ở đây chính là phải tập trung giáo dục kỹ năng sống trước khi giáo dục kiến thức cho học sinh. Thế nhưng trong những năm vừa qua ngành giáo dục nước ta chưa làm được như lời Bác dạy.

          Để việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh đạt hiệu quả, cần phải thay đổi tư duy, tiếp đó là tiến hành nhiều giải pháp đồng bộ. GD kỹ năng sống không đơn thuần là giáo dục những cách ứng phó với những thử thách mà là hình thành nhân cách cho học sinh, giáo dục tình thân ái và cách ứng xử văn hoá.

          Vâng. Đúng vậy, giáo dục nói chung và giáo dục kỹ năng sống nói riêng là một điều vô cùng quan trọng. Như Bác Hồ đã từng nói:

                                      “Hiền dữ phải đau là tính sẵn

                                      Phần nhiều do giáo dục mà lên”

          Đối với nhà truờng việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào phẩm chất đạo đức và năng lực của thầy, cô giáo. Muốn giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tốt trước hết mỗi thầy giáo, cô giáo phải là một tấm gương sáng trong ứng xử, trong giáo dục nhân cách.

          Bên cạnh nhà trường, gia đình và xã hội là hai môi trường thiết yếu quan trọng đối với việc giáo dục kỹ năng sống cho hcọ sinh. Gia đình là cái nôi hình thành nhân cách, ứng xử cho học sinh. Một gia đình hạnh phúc biết trân trọng các giá trị tinh thần sẽ giáo dục nên những đứa con ngoan, những học trò giỏi. Ngược lại gia đình thiếu hạnh phúc, coi nhẹ các giá trị tinh thần, coi trọng giá trị vật chất, thậm chí thường xuyên xảy ra tình trạng bạo lực sẽ tác động tiêu cực đến việc hình thành và phát triển nhân cách của học sinh.

          Dù ở thời đại nào, xã hội nào kỹ năng sống vẫn luôn là bí quyết giúp con người ta thành công. Kỹ năng sống có ảnh hưởng rất nhiều đến học tập, sinh hoạt làm việc của mỗi người, vì thế việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là rất cần thiết, bản thân mỗi học sinh cũng cần tích cực rèn luyện kỹ năng sống để sau này có cuộc sống tốt đẹp hơn, tương lai tươi sáng hơn.

          Kính thưa các thầy cô giáo! Qua cuốn sách tôi giới thiệu ngày hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn đồng nghiệp một thông điệp rằng: Hãy giáo dục học sinh theo phương châm giáo dục toàn diện qua những cuốn sách. Hãy để những cuốn sách giúp các em thêm yêu quê hương đất nước, trao tặng cho các em những kỹ năng sống, thắp lên những ước mơ hoài bão để các em bay cao, bay xa trên con đường hướng tới tương lai./.

Cảm ơn các thầy, cô và các em đã chú ý lắng nghe!

PHỤ TRÁCH THƯ VIỆN

Trần Thị Đẹp

 

 

 

 

 

 

         

          


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 47
Hôm qua : 67
Tháng 04 : 822
Năm 2024 : 8.250